Thi ẩm lâuon

27.11.11

Ảnh đại dương

Một con cá mập ở ngoài khơi Rhode Island, Mỹ, bị cái móc sắt gỉ to tướng cắm vào hàm. Ảnh chụp nó giành giải nhất cuộc thi về bảo tồn đại dương năm nay.

Trong một cuộc thám hiểm vào tháng 7, nhiếp ảnh gia Terry Goss đã nhìn thấy một con cá mập với cái móc ở hàm ở ngoài khơi bờ biển bang Rhode Island, Mỹ.
Mục tiêu của cuộc thi ảnh Marine Photobank là thúc đẩy việc bảo tồn thế giới đại dương, cung cấp những hình ảnh miễn phí chất lượng cao cho các phương tiện truyền thông. Cuộc thi ảnh lần này đã làm sáng tỏ nhiều nguy cơ đe dọa môi trường sống đại dương.
“Cá ngừ đông lạnh” do nhiếp ảnh gia George Stoyle ghi lại tại một tàu sân bay ở Ấn Độ Dương đoạt giải ảnh danh dự. Bức ảnh phản ánh tình trạng đánh bắt cá ngừ quá mức, khiến số lượng loài cá này đang giảm đi nhanh chóng. Cá ngừ vây xanh khổng lồ có thể dài tới 3,7m, nặng 680 kg và có tuổi thọ 30 năm.
“Thuyền trên dòng nước bẩn” của Peri Paleracio đã giành giải nhất của cuộc thi. Bức ảnh chụp một con thuyền trên dòng nước bị ô nhiễm ở Anilao, Philipines.
Bức ảnh "Trò chơi của những đứa trẻ" của Green Fins Association chụp những trẻ em ở Krabi, Thái Lan đang nhặt rác ngoài bãi biển. Bức ảnh này đạt giải "Ảnh mang niềm hi vọng” trong cuộc thi.
Bức ảnh với chủ đề “Vướng” của nhiếp ảnh gia Frank Baensch đoạt giải ảnh danh dự. Con cua bị vướng trong lưới ở bãi san hô ở Hawaii.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét